Friday, August 7, 2009

வெத்து பாத்திரங்களும் அட்சய பாத்திரமும்!

உலகம் பிறந்த காலம் முதல் இன்று வரை இனிமேல் இருக்க போகின்ற காலம் வரை எப்பொழுதுமே யாருக்கும் இந்த பழக்கம் மாற வில்லை போலும்!!!!!

எனக்கும் அந்த பழக்கம் மாறவில்லை என்றே எடுத்து கொள்ளலாம்!!! என்ன இது இப்படி சொல்லி, ' போன போகுது ரெண்டு கத்திரிக்காய் சேத்து போடுங்க' என்று காய்கறி காரரிடம் சொல்லுவது போல் இருக்கின்றது.

எதை பற்றி பேசுகிறோம் என்று தெரிந்து கொள்ள மேலும் படியுங்கள்!!! ஒரு குழந்தை பிறக்கின்றது. அதனுடைய வளர்ச்சி.... அப்பா அம்மாவின் மகிழ்ச்சி இப்படி பல விஷயங்கள் ஒரு மனிதனின் வாழ்க்கையில் முடிவு வரை அங்கம் வகிக்கின்றன..... புராதன காலம் தொடங்கி இன்று வரை எப்பொழுதும் கருவில் இருக்கும் குழந்தைக்கு கூர்ந்து கேட்கும் திறன் இருப்பதை அறிகின்றோம்....

பக்த பிரகாலாதன் அன்று தன் அம்மாவின் கருவில் வளர்ந்த போதே மகா விஷ்ணுவின் மகிமைகளை அறிந்து தன் அப்பாவை எதிர்த்தான் என்று கேட்டிருக்கிறோம் அது போல ஒரு வேலை பிறவியிலிருந்தே ஏறி வந்த ஏணியை எட்டி உதைக்கும் பழக்கம் நம் எல்லோருக்கும் இருக்கின்றது என்று நினைத்து கொண்டு இந்த கருத்துக்களை பதிவு செய்கிறேன்....

எப்போதும் ஒரு சின்ன பொருளில் இருந்து ஆரம்பித்து பெரிய அளவில் ஆசைகள் அடங்காமல் போய் கொண்டிருப்பதுதான் மனித சமுதாயத்தின் வளர்ச்சியா????
சிறு குழந்தைக்கு பொம்மை மீது ஆசை வளர்ந்து வரும் பொழுது ஒரு எழுதுகோலின் மீது ஆசை.... சிறிது காலம் சென்ற பின்னர் அந்த ஆசை மாறும், ஆசைகள் தானே மனிதனின் மாறாத ஒரு குணம்..... இப்படி ஆசைகள் பெருக பெருக நாமெல்லாம் வெத்து பாத்திரங்களை போய் கொண்டிருப்பது நமக்கே தெரியாமல் நடந்து கொண்டிருக்கும் ஒரு வளர் சிதை மாற்றம்.....

இப்படியெல்லாம் தோன்றினாலும், இதோ இந்த பதிவை பதிவு செய்யும் போது கூட புதிதாக வந்திருக்கும் நான்கு சக்கர வாகனம் பற்றி யோசித்து கொண்டுதான் எழுதி வரிகளை முடித்து கொண்டிருக்கிறேன்..... ஆசை இருக்கும் பட்சத்தில் நாமெல்லாம் எப்போதுமே வெத்து பாத்திரமாய் தான் இருக்கின்றோமோ என்ற எண்ணம் தோன்றி மங்கலாய் என் மனதில் வெளிச்சம் போடுகிறது......

ஆனால் அட்சய பாத்திரமாய் இருக்க என்ன செய்ய போகிறோம்... அல்லது தெரியாமல் மறைந்து இருக்கும் அட்சய பாத்திரமாய் இருப்பதை காட்டிலும் இப்படி இருப்பது மேலோ என்றும் இந்த குரங்கு மனது பாடு படுத்துகிறது.....

என்ன ஆசைகள் இருந்தாலும் அந்த பாத்திரங்கள் பத்திர படுத்த படுமேயானால் அது வெத்து பாத்திரமோ அட்சய பாத்திரமோ பரவாயில்லை.... வெத்து பாத்திரம் என்றால் நிரப்பி கொள்வோம், அட்சய பாத்திரம் என்றால் எடுத்து கொள்வோம்..... அளவான ஆசை என்றுமே இருக்கும் போது ' அனைத்துக்கும் ஆசை படு' என்று தையிரியமாக சொல்லலாம் என்று நினைக்கிறேன்!!!!

No comments: